22-12-2024, 07:01 PM
“ நான் வாங்கிக் கொடுத்தா நீ போடுவியா, இல்லையான்னுதான் இது நாள் வரைக்கும் உனக்கு நான் வாங்கி கொடுக்கலே. நாளைக்கு எடுத்து தர்றேன். என்ன சைஸ், என்ன மாடல்ன்னு மட்டும் சொல்லு” என்று அசடு வழிய சொல்லி எழுந்தேன்.
எழுந்த என் தோளைத் தொட்டு அழுத்தி, மீண்டும் உட்காரவைத்து, “ஆசையைப் பாரு!!! ஆசைய?!!! ம்ம்ம்,… நல்லா இருக்குமே?!! பிரா சைஸ், மாடலை தங்கச்சிகிட்டேயே கேட்டு, தங்கச்சிக்கு அளவெடுத்த மாதிரி அண்ணன் பிரா வாங்கித் தர்றது? இந்த விஷயம் ஊருக்கு தெரிஞ்சா, இதை விட கேவலம் வேற எதுவும் இல்ல!!” என்று சொல்லி அவள் பிராவை உமா குனிந்து பார்த்து, ஸ்ட்ராப்பை இழுத்து விட்டு, இருக்கிற பிரா எல்லாம் சின்னதாய்டுச்சு. லோக்கல் கிளாத் போல” என்று அவளாகவே சொல்லிக்கொன்டாள்.
“தங்கச்சிக்கு அண்ணன் பிர வாங்கித் தர்றதுல என்ன தப்பு இருக்கு? நீ சங்கோஜப்படாம, கூச்சப்ப்படாம கேளு. நான் வாங்கித் தர்றேன். இப்ப நீ போட்டுகிட்டு இருக்கிற பிரா தானா சின்னதாகலே. நீ குழந்தைக்கு பால் கொடுக்கறதினாலே பத்தாம போய் இருக்கும். இருந்தாலும், நல்ல ப்ராண்ட் பிராவும், பாவாடையும் நான் எடுத்து கொடுக்கறேன். நான் எடுத்துக் கொடுக்கறது யாருக்கு தெரியப் போகுது? அது நம்ம ரெண்டு பேருக்கு மட்டும்தானே தெரியும். இரு. இதோ இப்பவே கடைக்குப் போய் வாங்கிகிட்டு வர்றேன்.” என்று சொல்லி திரும்பவும் நான் எழ முயற்ச்சி செய்ய, கிட்டே வந்தவள்,
“உங்களுக்கு அது போட்டாதான் பிடிக்குமாண்ணா” என்று கேட்டுக்கொண்டே வெக்கத்தில் புன்னகைத்தபடி இன்னும் அருகே வந்தாள்.
இப்போது என் முகத்தில் இடிப்பது போல அவள் முலைகளைக் காட்டினாள்.
குளோசப்பில் அவள் முலைகளின் சைஸைப் பார்த்த நான் மிரண்டு, எச்சில் விழுங்கியபடியே, “அதில்லே, பிரா போடுறது இப்போல்லாம்
நாகரிகமாய்டுச்சு. பிரா போட்டு பெருசா இருக்கிறதை சின்னதா காமிக்கலாம். சின்னதா இருக்கிறதை பெருசா காமிக்கலாம். ஃப்ரண்ட்ஸ் சொல்லி இருக்காங்க.”
அவளை நெருக்கத்தில் பார்த்த போது, அவள் வெளீர் பற்களும், சிவந்து மினு மினுக்கும் உதடுகளும் கூரிய மூக்கும் அழகாக இருந்தது.
“ நல்ல ஃப்ரண்ட்ஸ்தான் உங்களுக்கு. நான் எதையும் கூட்டி காமிக்கவோ, குறைச்சு காமிக்கவோ அதை போடல. வெறும் ஜாக்கெட் மட்டும் போட்டா, பாக்கிறவங்க கண்ண உறுத்தும்கிறதனலாதான் பிரா போடுறேன். எல்லாம் அண்ணிக்குதான் வாங்கித் தருவீங்க போல,…. தங்கச்சியை எல்லாம் யார் கண்டுக்கறா. எல்லா அண்ணன் மாதிரி, எவனுக்கோ கட்டிக்கொடுத்து தள்ளி விட்டா போதும்னு விலகிட்டீங்க.”
இவ்வளவு பெரிய முலைகளை பிரா போட்டு அடக்கி வச்சாதானே குலுங்கி, ஆடி பார்க்கிறவங்க கண்ணை உறுத்தாம இருக்கும் என்று நினைத்துக்கொண்டு,…
“ச்சே!!ச்சே!!,…அப்படி எல்லாம் இல்லை உமா. உன் மேலே இருக்கிற அன்பும் பாசமும் இன்னும் எனக்கு குறையலே. எப்பவும் குறையாது” என்று சொல்லிக்கொண்டே என் தங்கையின் குண்டிகளைச் சுற்றி கை போட்டு அப்படியே மெல்ல அணைத்து, அவள் வயிற்றில், தொப்புளில் முத்தமிட்டபடியே, அவள் வாளிப்பான திண் என்ற தொடைகளை பாவாடைக்கும் மேலாகத் தடவினேன்.
“ம்ம்ம்,….ஒன்னும் வேணாம். எல்லாம் எனக்கு அண்ணின்னு ஒருத்தி வருவா இல்லையா, அவ கிட்டே இதை எல்லாம் வச்சுக்கோங்க.. இப்போ கையை எடுங்க. யாராவது பாத்திடப் போறாங்க” என்று சொல்லி பொய் கோவத்துடன் விலகினாள்.
என் சுன்னி தூக்க, எப்படியாவது செக்ஸியாக இருக்கும் என் தங்கையை நன்றாக சுன்னி வலிக்க வலிக்க ஓத்து விட வேண்டும் என்று மனதில் கணக்கு போட்டு, “ம்ம்ம்,….வாடா செல்லம்” என்று கூப்பிட, அவள் மீண்டும் என்னை நெருங்கி வந்தாள்.
அவள் முன் மண்டி இட்டு, அவள் பாவாடைக்கும் மேலாக உளுந்த வடை போல உப்பித் தெரிந்த அவள் புண்டை மேட்டையும், அவள் குலுங்கும் குண்டிகளையும் பிடித்த அப்படியே கவ்வி கடிக்க ஆசைப்பட்டு நெருங்கினேன்.
என் எண்ணம் புரிந்து கொண்டவள். “ம்!!,..ரெம்பத்தான் ஆசை. இதெல்லாம் ஒன்னும் என் கிட்டே நடக்காது. அம்மா வேற ஊருக்கு போய் இருக்காங்க.” அம்மா இல்லாத நேரத்துல என் கிட்டே அப்படி இப்படி நடந்துக்க ஆசைப் படாதீங்க. அப்புறம் அசிங்கமாய்டும்.” என்று சொல்லி விலகினாள்.
சரி விட்டுப் பிடிப்போம் என்று நினைத்து, இரவு உணவை முடித்தேன்..
உமாவும், குழந்தையும் ஒரு ரூமில் பெட்டில் படுத்துக்கொள்ள, நானும் நல்ல பிள்ளையாக, நல்லவன் போல நடித்து, கதவை தாழ் போட்டு ஹாலில் பாய் போட்டு படுத்து, உமாவின் நினைவோடு விறைத்து எழுந்த சுன்னியை தொடைகளுக்கு நடுவில் மடக்கி வைத்து அடக்கி தூங்கினேன்.
அடுத்த நாள் காலையில் அம்மா வந்தார்கள்.
இரவு 7 மணி இருக்கும். லைப்ரரி போய் விட்டு வீட்டுக்கு வந்தேன். அப்போது அம்மா வெளியே போய் இருந்தாள். ஆஹா!! உமாவை சைட் அடிக்க நல்ல சந்தர்ப்பம் என்று நினைத்துக்கொண்டே வீட்டுக்குள் நுழைந்தேன்.
வீட்டுக்குள் நுழைந்து மாடிப்படி ஏறி, மெதுவாக உமா இருந்த அறையை எட்டிப்பார்க்க, , அங்கே உமா, கட்டிலில் உட்கார்ந்து நைட்டியின் ஜிப்பை முழுவதுமாக கீழே இழுத்து விட்டு, தன் ஒரு முலையை வெளியே எடுத்துப் போட்டு குழந்தைக்கு பாலூட்டிக்கொண்டிருந்தாள்.
ஒரு நொடிதான் பார்த்தேன் என்றாலும், உமாவின் ஒரு பக்க நிர்வாண முலை அழகு என் சுன்னியை ஒரு ஜெர்க் அடித்து நிமிர வைத்தது.
பாலூட்டிக்கொண்டிருந்தவள், என்னைப் பார்த்ததும் பதறி, டக் என மடியில் படுக்கப் போட்டிருந்த குழந்தையோடு சுவற்றுப் பக்கம் திரும்பிக் கொண்டு, “அம்மா பக்கத்து வீட்டுக்கு போய் இருக்காங்கண்ணா. நீ போய் கை கால் அலம்பிட்டு வா. காபி போட்டுத் தர்றேன்.” என்று சொன்னாள்.
சில வினாடிகள்தான் பார்த்தேன் என்றாலும், உமாவின் பூரித்து கொழுத்து பளிச் என்று புது நிறத்தில் ஜொலித்த முலை அழகு என் கண்களை விட்டு அகல வில்லை.
நானும் கீழிறங்கி வந்து, பேண்ட் சட்டையை கழட்டிப் போட்டு விட்டு, லுங்கியை மட்டும் கட்டிக்கொண்டு ஜட்டியை கழட்டி ஹேங்கரில் மாட்டிவிட்டு, குழாயடிக்கு சென்று கை கால் கழுவி விட்டு, ஈரத்தை துண்டால் துடைத்துக்கொண்டே வர, அம்மாவும் வெளியே போய் விட்டு வீட்டுக்குள் நுழைந்தார்கள்.
“ஏன்னப்பா வந்துட்டியா உமா எங்கே?”
“மாடில அவ ரூம்லதாம்மா இருக்கா.”
“சரி,… காபி போட்டு தரட்டா.”
“ம்,” என்றேன்.
அதற்குள் உமாவும் குழந்தைக்கு பாலூட்டி விட்டு, நைட்டியை சரி செய்தபடி படி இறங்கி கீழே ஹாலுக்கு வந்தாள்.
அம்மா மூவருக்கும் காபி போட்டு கொடுக்க, அதை குடித்தோம். ஊரில் கரகாட்டம் நடன்ப்பது நினைவுக்கு வர, நான் அம்மாவிடம்,
“அம்மா இன்னைக்கு கோயில் கிரவுண்ட்ல கரகாட்டம், ஒயிலாட்டம் நடக்குதாம். பாக்க போலாமா?’ என்று கேட்டேன்.
“நான் வரலடா. என்னால அங்கே ரொம்ப நேரம் நின்னு பாக்க முடியாது. குளிர் காத்து வேற வீசும். எனக்கு உடம்புக்கு ஒத்துக்காது. டிபன் ரெடி ஆய்டுச்சு. நீயும் உமாவும் வேணும்ன்னா டிபன் சாப்பிட்டுட்டு போய்ட்டு வாங்க.” என்றாள்.
“என்ன உமா வர்றியா போய் பாத்துட்டு வரலாம்.” என்று கேட்க, “ம்,…சரிண்ணா. குழந்தைக்கும் பால் கொடுத்து தூங்க வச்சாச்சு. நான் இப்போ ஃப்ரீயாதான் இருக்கேன். இந்த மாதிரி கிராமத்துல நடக்குற கரகாட்டம், ஒயிலாட்டத்தை பாத்து ரொம்ப நாளாச்சு. நான் வர்றேன்.” என்று சொல்லி,
“ஆமாம் கரகாட்டம்ன்னா என்னன்னு எனக்கு விளக்கி சொல்லுண்ணா. சாப்டுகிட்டே கேட்டுக்கறேன்.” என்றாள்.
உமா கேட்டுக்கொண்டதற்காக, நானும் கரகாட்டத்தைப் பற்றி எனக்கு தெரிந்ததை சொல்லிக்கொண்டே நானும் டிபன் சாப்பிட்டேன்.
“அதாவது,…மண், செம்பு, பித்தளை போன்றவைகளால் வாய்ப்புறம் குவிந்தும், அடிப்புறம் பெருத்தும் காணப்படும் குடத்தைதான் “கரகம்” ன்னு சொல்வாங்க. நீர், அரிசி, மணல் போன்றவைகளால் நிரப்பப்பட்டு வாய்ப்புறத்தை மூடி அலங்கரிக்கப்பட்ட குடத்தைத் தலையில் வைத்துக் கைகளால் பிடிக்காமல், நையாண்டி மேள இசைக்கு ஏற்ப ஆடும் ஆடறதுதான் கரகாட்டம் .”
“ஓஹோ!!,…”
“மாரியம்மன் எனப்படும் பெண் தெய்வத்திற்கான வழிபாட்டில் கரகமெடுத்தல் என்னும் சடங்கு நிகழ்ச்சி தொன்றுதொட்டு நிலவி வருகிறது. தூய்மையான மண் கலத்தில் மஞ்சள் நீர், பால், அரிசி போன்ற பொருள்களை நிரப்பி வேப்பிலை, மாவிலை முதலிய தழைகளைச் செருகி அதன் வாய்ப் பகுதியில் ஒரு தேங்காயைத் தலைகீழாகக் கவிழ்த்து வைத்து, இக்குடத்தைத் தலையில் சுமந்து சென்று அம்மனை வழிபடுவாங்க.”
“ம்,…”
“கரகக் குடத்தில் நிரப்பப்படும் பொருள்கள் அவரவர்களின் வேண்டுதலையொட்டி அமையும். புனிதப் பொருள்கள் நிரப்புதல் என்ற செயலால் அம்மனே குடத்தில் வந்து பொருந்தி இருப்பதாகப் பாவித்துக் கொண்டு, அதனைத் தலையில் சுமந்து சென்று வழிபடுதல் என்னும் தெய்வச் சடங்கே கரகமெடுத்தல் என்றழைக்கப்படுகிறது.”
“ஓஹோ,…”
“ பூங்கரகம் எடுப்பதாக வேண்டிக் கொண்டவர்கள் புதுமண் குடத்தின் மேல் சுண்ணாம்பு நீராலும், செம்மண்ணாலும் அழகான கோலங்கள் வரைந்து, அதில் மஞ்சள் நீர் ஊற்றிப் பானையைச் சுற்றிப் பல நிறப் பூக்களால் அலங்கரித்து, அக்குடத்தைத் தலையில் சுமந்து சென்று அம்மனை வழிபடுதல் பூங்கரகம் எடுத்தல் எனப்படும்”
“ம்,…”.
“இருவகைக் கரகமுறை வழக்கில் உள்ளது. ஒன்னு சக்திக் கரகம். ரெண்டாவது ஆட்டக்கரகம்”
“சக்தி கரகம்ன்னா என்னண்ணா?”
“கோவில் திருவிழாவின் பொழுது, பூசாரி கரகத்தை அலங்கரித்துத் தன் தலையில் சுமந்து வருதல் சக்திக் கரகம் எனப்படும். பூசாரி கரகத்தைச் சுமந்து கொண்டு நையாண்டி மேள இசைக்கு ஏற்ப ஆடி வருவார்.”
“ஆட்டக் கரகம்ன்னா?”
“ நன்கு அலங்கரிக்கப்பட்ட ஒரு செம்புக் கரகத்தைத் தலையில் வைத்துக் கைகளால் குடத்தைப் பிடிக்காமல் நையாண்டி மேள இசைக்கு ஏற்ப உடலை வளைத்தும், குனிந்தும், நிமிர்ந்தும் ஓடியும் நடை போட்டும் ஆடுகையில், தலையிலுள்ள கரகம் கீழே சாய்ந்து விழுந்து விடாதபடி ஆடறதுதான் ஆட்டக் கரகம்.”
“ஓ”
“பொதுமக்கள் அவையில் கரகம் ஆடும் பொழுதும் ஆடுபவர்கள் மாரியம்மனை வணங்கியபடி தலையில் கரகத்தை எடுத்து வைத்து ஆடுவர். தலையில் ஒரு கரகத்தை மட்டும் வைத்து ஆடாமல் ஒன்றன் மேல் ஒன்றாக ஏழு கரகங்களை அடுக்கி வைத்து அவைகளைத் தலையில் வைத்துக் கைகளால் பிடிக்காமல் ஆடுவர்.”
“ம்,…இதுக்கெல்லாம் ரொம்ப டேலண்ட் வேணும்,..”
“ஆமா, நல்லா ட்ரெயினிங்க் எடுத்துகிட்டுதான் இந்த மாதிரி ஆட்டமெல்லாம் ஆட முடியும். இப்பல்லாம் இந்நடனத்தில் புதுப்புது உத்தி முறைகளைப் பயன்படுத்தி ஆடி வருகின்றனர். கரகத்தைத் தலையில் வைத்துக் கொண்டு விறுவிறுப்பான அடவுகளைச் செய்வர். அவ்வாறு ஆடினாலும் தலையிலிருந்து கீழே விழாமல் சமன் செய்து கொண்டு ஆடுகின்றனர். கரகம் ஆடுபவர் எப்படி உடலை வளைத்து ஆடினாலும், அந்தக் கரகம் கீழே விழாதவாறு ஆடுவர்.”
“ம்,…’
“முதலில் ஆண்களே மிகுதியாக இக்கரகாட்டக் கலையை நிகழ்த்தி வந்தனர். தற்பொழுது பெண்கள் மிகுதியாகப் பங்கேற்று ஆடுகின்றனர். பல்வேறு விதமான அடவுகளை ஆடுவது மட்டுமல்லாமல், கரகம் தலையில் சுமந்து இருக்கும் பொழுது கண்களைத் துணியால் கட்டிக் கொண்டு நீண்ட கத்தியால் மற்றொருவர் மார்பில் வைக்கப்பட்ட வாழைக்காயை வெட்டுதல், தேங்காய் உடைத்தல், கண் இமைகளை மூடிக் கொண்டு ஊசிநூல் கோத்தல் முதலிய சிறுசிறு சாகச வேலைகளையும் செய்து காட்டுவர்.”
“ஏப்படி மேக்கப் போட்டுகறாங்கண்ணா?’
“கரகாட்டம் ஆடுபவர் முகத்திற்கு நன்கு பளபளப்பான முறையில் ஒப்பனையைச் செய்து கொள்கின்றனர். பெண்கள் உடலோடு ஒட்டி ஆடைகளை அணிகின்றனர். இந்த ஆடைகளைப் பளபளப்பான நிறத்தில் அணிந்து கொள்கின்றனர். காலில் பரத நாட்டியக் கலைஞர்களைப் போலச் சலங்கை அணிந்து ஆடுகின்றனர்.”
“என்னென்ன வாத்தியம் வாசிப்பாங்க?”
“ கரகாட்டத்திற்கு நையாண்டி மேளம் பக்க இசையாக நிகழ்த்தப்படுகிறது. நையாண்டி மேளத்தில் இரு நாகசுரம், இரு தவில்களும் முதன்மை இசைக்கருவியாகவும், பம்பை, உறுமி, கிடுகிட்டி, கோந்தளம் போன்ற இசைக் கருவிகள் பக்க இசையாகவும் பயன்படுகின்றன. இப்பக்க இசையில் நாகசுரக் கலைஞர்கள் ஒருவரையொருவர் கேலியும், கிண்டலும் செய்து கொண்டும் ஆட்டக் கலைஞர்களுடன் இணைந்து ஆடியும் நிகழ்த்துவதால் இந்தப் பக்க இசை (பக்க வாத்தியம்) நையாண்டி மேளம் என்று அழைக்கப்படுகிறது. தொன்மைமிகு குடக் கூத்து இன்று கரகாட்டமாக ஆடப்படுகிறது.”
“ஆனா, இப்போல்லாம் ரொம்ப கவர்ச்சியா, ஆபாசமா, அசிங்கமான சைகைகள் காமிச்சு, அரை குறை ட்ரெஸ்ல கரகாட்டம் ஆடறதா கேள்விப்பட்டேன். உண்மையா?”
“ஆமாம்மா. எல்லாம் வருமானத்துக்காகத்தான். இந்தக் கால சிறுசுகள் கேபரே மாதிரி ஆடுனாதானே பாக்கறாங்க.”
“சரிண்ணா, நானும் ஓரளவுக்கு கரகாட்டம் பத்தி தெரிஞ்சுகிட்டு, சாப்பிட்டும் முடிச்சுட்டேன். கிளம்புங்க போலாம்” என்று சொல்லி, அவளும் கிளம்பி பிரா போடாமல் ஒரு வெள்ளை சுடிதாரில் சிவப்பு பூப்போட்ட சுடிதார் அணிந்து, பூப்போட்ட மஞ்சள் கலர் சால் எடுத்து மார்பின் மேல் போட்டுக்கொண்டு
ஆட்டம் பார்க்க தயாராகி வந்தாள்.
அந்த மஞ்சள் நிற சால், பங்கனப்பள்ளி மாம்பழங்கள் போல இருந்த அவள் முலை அழகுகளை மறைக்கத் திணறியது. பிரா போடாமல் இருந்த்தால் இன்னும் பூத்து குலுங்கியது. துப்பட்டாவை அவ்வப்போது சரி செய்து இழுத்து விட்டபடியே என்னுடன் நடந்து வந்தாள்.
கோயில் கிரவுண்டில் ஒரு வட்டமான இடத்தில் வட்டத்தின் வெளிப்புறத்தில் குச்சிகளைக் நட்டு வைத்து அதில் ட்யூப் லைட்டுகளை கட்டி வட்டத்திற்கு நடுவே இருந்த மைதானத்திற்கு ஒளி வெள்ளம் பாய்ச்சி இருந்தார்கள்.
எழுந்த என் தோளைத் தொட்டு அழுத்தி, மீண்டும் உட்காரவைத்து, “ஆசையைப் பாரு!!! ஆசைய?!!! ம்ம்ம்,… நல்லா இருக்குமே?!! பிரா சைஸ், மாடலை தங்கச்சிகிட்டேயே கேட்டு, தங்கச்சிக்கு அளவெடுத்த மாதிரி அண்ணன் பிரா வாங்கித் தர்றது? இந்த விஷயம் ஊருக்கு தெரிஞ்சா, இதை விட கேவலம் வேற எதுவும் இல்ல!!” என்று சொல்லி அவள் பிராவை உமா குனிந்து பார்த்து, ஸ்ட்ராப்பை இழுத்து விட்டு, இருக்கிற பிரா எல்லாம் சின்னதாய்டுச்சு. லோக்கல் கிளாத் போல” என்று அவளாகவே சொல்லிக்கொன்டாள்.
“தங்கச்சிக்கு அண்ணன் பிர வாங்கித் தர்றதுல என்ன தப்பு இருக்கு? நீ சங்கோஜப்படாம, கூச்சப்ப்படாம கேளு. நான் வாங்கித் தர்றேன். இப்ப நீ போட்டுகிட்டு இருக்கிற பிரா தானா சின்னதாகலே. நீ குழந்தைக்கு பால் கொடுக்கறதினாலே பத்தாம போய் இருக்கும். இருந்தாலும், நல்ல ப்ராண்ட் பிராவும், பாவாடையும் நான் எடுத்து கொடுக்கறேன். நான் எடுத்துக் கொடுக்கறது யாருக்கு தெரியப் போகுது? அது நம்ம ரெண்டு பேருக்கு மட்டும்தானே தெரியும். இரு. இதோ இப்பவே கடைக்குப் போய் வாங்கிகிட்டு வர்றேன்.” என்று சொல்லி திரும்பவும் நான் எழ முயற்ச்சி செய்ய, கிட்டே வந்தவள்,
“உங்களுக்கு அது போட்டாதான் பிடிக்குமாண்ணா” என்று கேட்டுக்கொண்டே வெக்கத்தில் புன்னகைத்தபடி இன்னும் அருகே வந்தாள்.
இப்போது என் முகத்தில் இடிப்பது போல அவள் முலைகளைக் காட்டினாள்.
குளோசப்பில் அவள் முலைகளின் சைஸைப் பார்த்த நான் மிரண்டு, எச்சில் விழுங்கியபடியே, “அதில்லே, பிரா போடுறது இப்போல்லாம்
நாகரிகமாய்டுச்சு. பிரா போட்டு பெருசா இருக்கிறதை சின்னதா காமிக்கலாம். சின்னதா இருக்கிறதை பெருசா காமிக்கலாம். ஃப்ரண்ட்ஸ் சொல்லி இருக்காங்க.”
அவளை நெருக்கத்தில் பார்த்த போது, அவள் வெளீர் பற்களும், சிவந்து மினு மினுக்கும் உதடுகளும் கூரிய மூக்கும் அழகாக இருந்தது.
“ நல்ல ஃப்ரண்ட்ஸ்தான் உங்களுக்கு. நான் எதையும் கூட்டி காமிக்கவோ, குறைச்சு காமிக்கவோ அதை போடல. வெறும் ஜாக்கெட் மட்டும் போட்டா, பாக்கிறவங்க கண்ண உறுத்தும்கிறதனலாதான் பிரா போடுறேன். எல்லாம் அண்ணிக்குதான் வாங்கித் தருவீங்க போல,…. தங்கச்சியை எல்லாம் யார் கண்டுக்கறா. எல்லா அண்ணன் மாதிரி, எவனுக்கோ கட்டிக்கொடுத்து தள்ளி விட்டா போதும்னு விலகிட்டீங்க.”
இவ்வளவு பெரிய முலைகளை பிரா போட்டு அடக்கி வச்சாதானே குலுங்கி, ஆடி பார்க்கிறவங்க கண்ணை உறுத்தாம இருக்கும் என்று நினைத்துக்கொண்டு,…
“ச்சே!!ச்சே!!,…அப்படி எல்லாம் இல்லை உமா. உன் மேலே இருக்கிற அன்பும் பாசமும் இன்னும் எனக்கு குறையலே. எப்பவும் குறையாது” என்று சொல்லிக்கொண்டே என் தங்கையின் குண்டிகளைச் சுற்றி கை போட்டு அப்படியே மெல்ல அணைத்து, அவள் வயிற்றில், தொப்புளில் முத்தமிட்டபடியே, அவள் வாளிப்பான திண் என்ற தொடைகளை பாவாடைக்கும் மேலாகத் தடவினேன்.
“ம்ம்ம்,….ஒன்னும் வேணாம். எல்லாம் எனக்கு அண்ணின்னு ஒருத்தி வருவா இல்லையா, அவ கிட்டே இதை எல்லாம் வச்சுக்கோங்க.. இப்போ கையை எடுங்க. யாராவது பாத்திடப் போறாங்க” என்று சொல்லி பொய் கோவத்துடன் விலகினாள்.
என் சுன்னி தூக்க, எப்படியாவது செக்ஸியாக இருக்கும் என் தங்கையை நன்றாக சுன்னி வலிக்க வலிக்க ஓத்து விட வேண்டும் என்று மனதில் கணக்கு போட்டு, “ம்ம்ம்,….வாடா செல்லம்” என்று கூப்பிட, அவள் மீண்டும் என்னை நெருங்கி வந்தாள்.
அவள் முன் மண்டி இட்டு, அவள் பாவாடைக்கும் மேலாக உளுந்த வடை போல உப்பித் தெரிந்த அவள் புண்டை மேட்டையும், அவள் குலுங்கும் குண்டிகளையும் பிடித்த அப்படியே கவ்வி கடிக்க ஆசைப்பட்டு நெருங்கினேன்.
என் எண்ணம் புரிந்து கொண்டவள். “ம்!!,..ரெம்பத்தான் ஆசை. இதெல்லாம் ஒன்னும் என் கிட்டே நடக்காது. அம்மா வேற ஊருக்கு போய் இருக்காங்க.” அம்மா இல்லாத நேரத்துல என் கிட்டே அப்படி இப்படி நடந்துக்க ஆசைப் படாதீங்க. அப்புறம் அசிங்கமாய்டும்.” என்று சொல்லி விலகினாள்.
சரி விட்டுப் பிடிப்போம் என்று நினைத்து, இரவு உணவை முடித்தேன்..
உமாவும், குழந்தையும் ஒரு ரூமில் பெட்டில் படுத்துக்கொள்ள, நானும் நல்ல பிள்ளையாக, நல்லவன் போல நடித்து, கதவை தாழ் போட்டு ஹாலில் பாய் போட்டு படுத்து, உமாவின் நினைவோடு விறைத்து எழுந்த சுன்னியை தொடைகளுக்கு நடுவில் மடக்கி வைத்து அடக்கி தூங்கினேன்.
அடுத்த நாள் காலையில் அம்மா வந்தார்கள்.
இரவு 7 மணி இருக்கும். லைப்ரரி போய் விட்டு வீட்டுக்கு வந்தேன். அப்போது அம்மா வெளியே போய் இருந்தாள். ஆஹா!! உமாவை சைட் அடிக்க நல்ல சந்தர்ப்பம் என்று நினைத்துக்கொண்டே வீட்டுக்குள் நுழைந்தேன்.
வீட்டுக்குள் நுழைந்து மாடிப்படி ஏறி, மெதுவாக உமா இருந்த அறையை எட்டிப்பார்க்க, , அங்கே உமா, கட்டிலில் உட்கார்ந்து நைட்டியின் ஜிப்பை முழுவதுமாக கீழே இழுத்து விட்டு, தன் ஒரு முலையை வெளியே எடுத்துப் போட்டு குழந்தைக்கு பாலூட்டிக்கொண்டிருந்தாள்.
ஒரு நொடிதான் பார்த்தேன் என்றாலும், உமாவின் ஒரு பக்க நிர்வாண முலை அழகு என் சுன்னியை ஒரு ஜெர்க் அடித்து நிமிர வைத்தது.
பாலூட்டிக்கொண்டிருந்தவள், என்னைப் பார்த்ததும் பதறி, டக் என மடியில் படுக்கப் போட்டிருந்த குழந்தையோடு சுவற்றுப் பக்கம் திரும்பிக் கொண்டு, “அம்மா பக்கத்து வீட்டுக்கு போய் இருக்காங்கண்ணா. நீ போய் கை கால் அலம்பிட்டு வா. காபி போட்டுத் தர்றேன்.” என்று சொன்னாள்.
சில வினாடிகள்தான் பார்த்தேன் என்றாலும், உமாவின் பூரித்து கொழுத்து பளிச் என்று புது நிறத்தில் ஜொலித்த முலை அழகு என் கண்களை விட்டு அகல வில்லை.
நானும் கீழிறங்கி வந்து, பேண்ட் சட்டையை கழட்டிப் போட்டு விட்டு, லுங்கியை மட்டும் கட்டிக்கொண்டு ஜட்டியை கழட்டி ஹேங்கரில் மாட்டிவிட்டு, குழாயடிக்கு சென்று கை கால் கழுவி விட்டு, ஈரத்தை துண்டால் துடைத்துக்கொண்டே வர, அம்மாவும் வெளியே போய் விட்டு வீட்டுக்குள் நுழைந்தார்கள்.
“ஏன்னப்பா வந்துட்டியா உமா எங்கே?”
“மாடில அவ ரூம்லதாம்மா இருக்கா.”
“சரி,… காபி போட்டு தரட்டா.”
“ம்,” என்றேன்.
அதற்குள் உமாவும் குழந்தைக்கு பாலூட்டி விட்டு, நைட்டியை சரி செய்தபடி படி இறங்கி கீழே ஹாலுக்கு வந்தாள்.
அம்மா மூவருக்கும் காபி போட்டு கொடுக்க, அதை குடித்தோம். ஊரில் கரகாட்டம் நடன்ப்பது நினைவுக்கு வர, நான் அம்மாவிடம்,
“அம்மா இன்னைக்கு கோயில் கிரவுண்ட்ல கரகாட்டம், ஒயிலாட்டம் நடக்குதாம். பாக்க போலாமா?’ என்று கேட்டேன்.
“நான் வரலடா. என்னால அங்கே ரொம்ப நேரம் நின்னு பாக்க முடியாது. குளிர் காத்து வேற வீசும். எனக்கு உடம்புக்கு ஒத்துக்காது. டிபன் ரெடி ஆய்டுச்சு. நீயும் உமாவும் வேணும்ன்னா டிபன் சாப்பிட்டுட்டு போய்ட்டு வாங்க.” என்றாள்.
“என்ன உமா வர்றியா போய் பாத்துட்டு வரலாம்.” என்று கேட்க, “ம்,…சரிண்ணா. குழந்தைக்கும் பால் கொடுத்து தூங்க வச்சாச்சு. நான் இப்போ ஃப்ரீயாதான் இருக்கேன். இந்த மாதிரி கிராமத்துல நடக்குற கரகாட்டம், ஒயிலாட்டத்தை பாத்து ரொம்ப நாளாச்சு. நான் வர்றேன்.” என்று சொல்லி,
“ஆமாம் கரகாட்டம்ன்னா என்னன்னு எனக்கு விளக்கி சொல்லுண்ணா. சாப்டுகிட்டே கேட்டுக்கறேன்.” என்றாள்.
உமா கேட்டுக்கொண்டதற்காக, நானும் கரகாட்டத்தைப் பற்றி எனக்கு தெரிந்ததை சொல்லிக்கொண்டே நானும் டிபன் சாப்பிட்டேன்.
“அதாவது,…மண், செம்பு, பித்தளை போன்றவைகளால் வாய்ப்புறம் குவிந்தும், அடிப்புறம் பெருத்தும் காணப்படும் குடத்தைதான் “கரகம்” ன்னு சொல்வாங்க. நீர், அரிசி, மணல் போன்றவைகளால் நிரப்பப்பட்டு வாய்ப்புறத்தை மூடி அலங்கரிக்கப்பட்ட குடத்தைத் தலையில் வைத்துக் கைகளால் பிடிக்காமல், நையாண்டி மேள இசைக்கு ஏற்ப ஆடும் ஆடறதுதான் கரகாட்டம் .”
“ஓஹோ!!,…”
“மாரியம்மன் எனப்படும் பெண் தெய்வத்திற்கான வழிபாட்டில் கரகமெடுத்தல் என்னும் சடங்கு நிகழ்ச்சி தொன்றுதொட்டு நிலவி வருகிறது. தூய்மையான மண் கலத்தில் மஞ்சள் நீர், பால், அரிசி போன்ற பொருள்களை நிரப்பி வேப்பிலை, மாவிலை முதலிய தழைகளைச் செருகி அதன் வாய்ப் பகுதியில் ஒரு தேங்காயைத் தலைகீழாகக் கவிழ்த்து வைத்து, இக்குடத்தைத் தலையில் சுமந்து சென்று அம்மனை வழிபடுவாங்க.”
“ம்,…”
“கரகக் குடத்தில் நிரப்பப்படும் பொருள்கள் அவரவர்களின் வேண்டுதலையொட்டி அமையும். புனிதப் பொருள்கள் நிரப்புதல் என்ற செயலால் அம்மனே குடத்தில் வந்து பொருந்தி இருப்பதாகப் பாவித்துக் கொண்டு, அதனைத் தலையில் சுமந்து சென்று வழிபடுதல் என்னும் தெய்வச் சடங்கே கரகமெடுத்தல் என்றழைக்கப்படுகிறது.”
“ஓஹோ,…”
“ பூங்கரகம் எடுப்பதாக வேண்டிக் கொண்டவர்கள் புதுமண் குடத்தின் மேல் சுண்ணாம்பு நீராலும், செம்மண்ணாலும் அழகான கோலங்கள் வரைந்து, அதில் மஞ்சள் நீர் ஊற்றிப் பானையைச் சுற்றிப் பல நிறப் பூக்களால் அலங்கரித்து, அக்குடத்தைத் தலையில் சுமந்து சென்று அம்மனை வழிபடுதல் பூங்கரகம் எடுத்தல் எனப்படும்”
“ம்,…”.
“இருவகைக் கரகமுறை வழக்கில் உள்ளது. ஒன்னு சக்திக் கரகம். ரெண்டாவது ஆட்டக்கரகம்”
“சக்தி கரகம்ன்னா என்னண்ணா?”
“கோவில் திருவிழாவின் பொழுது, பூசாரி கரகத்தை அலங்கரித்துத் தன் தலையில் சுமந்து வருதல் சக்திக் கரகம் எனப்படும். பூசாரி கரகத்தைச் சுமந்து கொண்டு நையாண்டி மேள இசைக்கு ஏற்ப ஆடி வருவார்.”
“ஆட்டக் கரகம்ன்னா?”
“ நன்கு அலங்கரிக்கப்பட்ட ஒரு செம்புக் கரகத்தைத் தலையில் வைத்துக் கைகளால் குடத்தைப் பிடிக்காமல் நையாண்டி மேள இசைக்கு ஏற்ப உடலை வளைத்தும், குனிந்தும், நிமிர்ந்தும் ஓடியும் நடை போட்டும் ஆடுகையில், தலையிலுள்ள கரகம் கீழே சாய்ந்து விழுந்து விடாதபடி ஆடறதுதான் ஆட்டக் கரகம்.”
“ஓ”
“பொதுமக்கள் அவையில் கரகம் ஆடும் பொழுதும் ஆடுபவர்கள் மாரியம்மனை வணங்கியபடி தலையில் கரகத்தை எடுத்து வைத்து ஆடுவர். தலையில் ஒரு கரகத்தை மட்டும் வைத்து ஆடாமல் ஒன்றன் மேல் ஒன்றாக ஏழு கரகங்களை அடுக்கி வைத்து அவைகளைத் தலையில் வைத்துக் கைகளால் பிடிக்காமல் ஆடுவர்.”
“ம்,…இதுக்கெல்லாம் ரொம்ப டேலண்ட் வேணும்,..”
“ஆமா, நல்லா ட்ரெயினிங்க் எடுத்துகிட்டுதான் இந்த மாதிரி ஆட்டமெல்லாம் ஆட முடியும். இப்பல்லாம் இந்நடனத்தில் புதுப்புது உத்தி முறைகளைப் பயன்படுத்தி ஆடி வருகின்றனர். கரகத்தைத் தலையில் வைத்துக் கொண்டு விறுவிறுப்பான அடவுகளைச் செய்வர். அவ்வாறு ஆடினாலும் தலையிலிருந்து கீழே விழாமல் சமன் செய்து கொண்டு ஆடுகின்றனர். கரகம் ஆடுபவர் எப்படி உடலை வளைத்து ஆடினாலும், அந்தக் கரகம் கீழே விழாதவாறு ஆடுவர்.”
“ம்,…’
“முதலில் ஆண்களே மிகுதியாக இக்கரகாட்டக் கலையை நிகழ்த்தி வந்தனர். தற்பொழுது பெண்கள் மிகுதியாகப் பங்கேற்று ஆடுகின்றனர். பல்வேறு விதமான அடவுகளை ஆடுவது மட்டுமல்லாமல், கரகம் தலையில் சுமந்து இருக்கும் பொழுது கண்களைத் துணியால் கட்டிக் கொண்டு நீண்ட கத்தியால் மற்றொருவர் மார்பில் வைக்கப்பட்ட வாழைக்காயை வெட்டுதல், தேங்காய் உடைத்தல், கண் இமைகளை மூடிக் கொண்டு ஊசிநூல் கோத்தல் முதலிய சிறுசிறு சாகச வேலைகளையும் செய்து காட்டுவர்.”
“ஏப்படி மேக்கப் போட்டுகறாங்கண்ணா?’
“கரகாட்டம் ஆடுபவர் முகத்திற்கு நன்கு பளபளப்பான முறையில் ஒப்பனையைச் செய்து கொள்கின்றனர். பெண்கள் உடலோடு ஒட்டி ஆடைகளை அணிகின்றனர். இந்த ஆடைகளைப் பளபளப்பான நிறத்தில் அணிந்து கொள்கின்றனர். காலில் பரத நாட்டியக் கலைஞர்களைப் போலச் சலங்கை அணிந்து ஆடுகின்றனர்.”
“என்னென்ன வாத்தியம் வாசிப்பாங்க?”
“ கரகாட்டத்திற்கு நையாண்டி மேளம் பக்க இசையாக நிகழ்த்தப்படுகிறது. நையாண்டி மேளத்தில் இரு நாகசுரம், இரு தவில்களும் முதன்மை இசைக்கருவியாகவும், பம்பை, உறுமி, கிடுகிட்டி, கோந்தளம் போன்ற இசைக் கருவிகள் பக்க இசையாகவும் பயன்படுகின்றன. இப்பக்க இசையில் நாகசுரக் கலைஞர்கள் ஒருவரையொருவர் கேலியும், கிண்டலும் செய்து கொண்டும் ஆட்டக் கலைஞர்களுடன் இணைந்து ஆடியும் நிகழ்த்துவதால் இந்தப் பக்க இசை (பக்க வாத்தியம்) நையாண்டி மேளம் என்று அழைக்கப்படுகிறது. தொன்மைமிகு குடக் கூத்து இன்று கரகாட்டமாக ஆடப்படுகிறது.”
“ஆனா, இப்போல்லாம் ரொம்ப கவர்ச்சியா, ஆபாசமா, அசிங்கமான சைகைகள் காமிச்சு, அரை குறை ட்ரெஸ்ல கரகாட்டம் ஆடறதா கேள்விப்பட்டேன். உண்மையா?”
“ஆமாம்மா. எல்லாம் வருமானத்துக்காகத்தான். இந்தக் கால சிறுசுகள் கேபரே மாதிரி ஆடுனாதானே பாக்கறாங்க.”
“சரிண்ணா, நானும் ஓரளவுக்கு கரகாட்டம் பத்தி தெரிஞ்சுகிட்டு, சாப்பிட்டும் முடிச்சுட்டேன். கிளம்புங்க போலாம்” என்று சொல்லி, அவளும் கிளம்பி பிரா போடாமல் ஒரு வெள்ளை சுடிதாரில் சிவப்பு பூப்போட்ட சுடிதார் அணிந்து, பூப்போட்ட மஞ்சள் கலர் சால் எடுத்து மார்பின் மேல் போட்டுக்கொண்டு
ஆட்டம் பார்க்க தயாராகி வந்தாள்.
அந்த மஞ்சள் நிற சால், பங்கனப்பள்ளி மாம்பழங்கள் போல இருந்த அவள் முலை அழகுகளை மறைக்கத் திணறியது. பிரா போடாமல் இருந்த்தால் இன்னும் பூத்து குலுங்கியது. துப்பட்டாவை அவ்வப்போது சரி செய்து இழுத்து விட்டபடியே என்னுடன் நடந்து வந்தாள்.
கோயில் கிரவுண்டில் ஒரு வட்டமான இடத்தில் வட்டத்தின் வெளிப்புறத்தில் குச்சிகளைக் நட்டு வைத்து அதில் ட்யூப் லைட்டுகளை கட்டி வட்டத்திற்கு நடுவே இருந்த மைதானத்திற்கு ஒளி வெள்ளம் பாய்ச்சி இருந்தார்கள்.